Tìm hiểu Ung thư tuyến Vú

Ung thư tuyến vú là một trong những loại khối u ác tính thường thấy của phụ nữ. Theo thống kê, tỉ lệ phát bệnh ở Trung Quốc là 4,7%, thấp hơn ở nhiều nước phương Tây.

Xem và mua ngay sản phẩm TRÀ BỒ CÔNG ANH HỮU CƠ

Ung thư tuyến vú của phụ nữ Trung Quốc chiếm 4,81% các loại khối u ác tính của phụ nữ, đứng hàng thứ 7 trong các loại khối u ác tính của phụ nữ. Ung thư tuyến vú ở nam giới chiểm tỷ lệ 0,07% các loại khối u ác tính của nam giới, đứng hàng thứ 12 trong các loại khối u ác tính của nam giới.

Ung thư tuyến vú phần nhiều phát sinh ở các thành phố lớn và ở một số tỉnh tập trung đông dân. Tỷ lệ phát bệnh tăng cao có quan hệ đến những nhân tố xã hội, đến sự nâng cao mức sống của người dân, nhất là liên quan đến ăn uống và thói quen uống rượu của nữ giới. Phần lớn bệnh phát sinh ở những phụ nữ 40-60 tuổi, những phụ nữ trước và sau thời kỳ mãn kinh. Trẻ em trước 15 tuổi rất ít bị bệnh này. Tỷ lệ mắc bệnh trong nam giới chiếm 1-2%. Tỷ lệ mắc bệnh giữa nam và nữ là 1:43,5%. Nguyên nhân gây bệnh rất phức tạp, có quan hệ nhiều đến những nhân tố như kinh nguyệt, hôn nhân, chửa, đẻ, cho con bú, thể hình, thói quen ăn uống, bị thương ở ngoài bầu vú, bị bệnh làm ảnh hưởng không tốt đến tuyến vú, lịch sử gia đình có người bị Ung thư tuyến vú và mức sống, điều kiện kinh tế….

Về mặt bệnh lý có thể phân chia thành:
1.     Ung thư không phải xâm lấn (bao gồm ung thư ống dẫn, ung thư nguyên vị tiểu diệp).
2.    Ung thư xâm lấn ở thời kỳ đầu (bao gồm Ung thư dạng đầu nhũ, ung thư dạng tủy có kèm theo xâm lấn lượng lớn tế bào tuyến dịch lim-pha).
3.     Ung thư ống nhỏ, ung thư nang tính dạng tuyến, ung thư tuyến niêm dịch, ung thư tuyến mồ hôi, ung thư tế bào dạng vẩy cá, bệnh Paget ở đầu vú).
4.    Ung thư có tính xâm lấn dạng không phải đặc biệt (bao gồm ung thư tiểu diệp có tính xâm lấn, ung thư ống dẫn có tính xâm lấn, ung thư dạng cứng, ung thư dạng tủy, ung thư đơn thuần, ung thư tuyến).
5.    Các loại ung thư khác dạng hiếm thấy như ung thư loại phân tiết, ung thư chất mỡ nhiều, U xơ tuyến biến chứng thành ung thư, ung thư dạng đầu nhũ…

Trà giải độc gan cực tốt từ BỒ CÔNG ANH

Nguồn: dongtayy.com