Nhận biết đúng Cây bồ công anh thấp

Bồ công anh thấp Tên khác: Bồ công anh. Tên khoa học: Taraxacum officimale Bigg (Bồ công anh, Cây bồ công anh trung quốc), họ Cúc (Asteraceae)

Xem và mua ngay sản phẩm TRÀ BỒ CÔNG ANH HỮU CƠ

Cây bồ công anh trung quốc

Cây bồ công anh Trung quốc, cây bồ công anh thấp (Dandelion)

Mô tả: Cỏ sống dai, rễ hình trụ. Lá mọc từ rễ, nhẵm, thuôn dài hình trái xoan ngược, có khía răng uốn lượn hoặc xẻ lông chim, mép giống như bị xé rách. Cụm hoa có cuống dài rỗng, từ rễ mọc lên. Hoa màu vàng, quả mang chùm lông, phát tán nhờ gió. Trà lá, rễ từ cây bồ công anh thấp loại chuẩn

Bộ phận dùng: Rễ phơi sấy khô, toàn thân (Herba Taraxaci).

Thành phần hóa học chính: Flavonoid, nhựa, acid béo.

Công dụng: Chữa viêm đường tiểu, viêm bàng quang, viêm loét dạ dày, tá tràng, chữa sưng vú, tắc tia sữa, giúp thanh nhiệt, giảm đau, chữa đinh nhọt sưng tấy, lở loét ngoài da.

Cách dùng, liều lượng: Ngày 6 – 12g dạng thuốc sắc, thường 

Đọc thêm: Bồ công anh chữa viêm tuyến vú

Theo sách cây thuốc và vị thuốc Việt Nam , cây bồ công anh đươc dùng để chỉ ít nhất 3 loại 3 loại cây khác nhau đều có mọc ở nước ta, cần chú ý tránh nhầm lẫn:

– Cây Bồ công anh Việt Nam ( Lactuca indica , họ Cúc – Asteraceae), chữ Việt nam được tác giả thêm vào để tránh nhầm lẫn. Cây nay được dung phổ biến, nhất là tại phía Bắc và phía Bắc trung bộ.(Chưa có nghiên cứu chứng minh tác dụng, chủ yếu theo dân gian truyền miệng)

– Cây Bồ công anh Trung quốc ( Taraxacum officinalen Wigg. Cũng họ Cúc – Asteraceae). Chữ Trung Quốc để chỉ rõ rằng tên Bồ công anh ghi trong sách Trung Quốc là cây này. Chúng mọc hoang và có trồng ở một vài nơi trong nước ta. Tuy nhiên ta hầu như không dung loại này. (Đây là loại cây BỒ CÔNG ANH được khoa học nghiên cứu chứng minh tốt cho sức khỏe ) Tham khảo: Thuốc chữa ung thư mới từ rễ cây Bồ Công Anh

– Cây chỉ thiên ( Elephantopusvscaber L, cũng họ Cúc – Asteraceae). Cây này ở miền Nam ta dung với tên Bồ công anh và dung như cây Bồ công anh Trung Quốc. (chưa được khoa học chứng minh)

Xem hình ảnh và video dưới đây để nhận biết đúng cây bồ công anh Cây Bồ công anh Trung quốc ( Taraxacum officinalen Wigg. Cũng họ Cúc – Asteraceae)

bo cong anh tai viet nam 3

Cây bồ công anh Trung Quốc được trồng tại Việt Nam (Ảnh dongtayy.com)

bo cong anh tai viet nam 1

Cây bồ công anh Trung Quốc được trồng tại Việt Nam (Ảnh dongtayy.com)

dongtayy com bo cong anh tai viet nam 2

Rễ cây bồ công anh Trung Quốc tại Việt Nam (Ảnh dongtayy.com)

cây bồ công anh, bo cong anh

Hoa màu vàng, hạt màu trắng

Xem video dưới đây để phân biệt đúng loại cây bồ công anh thấp

Không sử dụng cây bồ công anh Việt Nam thường xuyên vì sẽ làm cơ thể mệt mỏi. Kháng sinh trong bồ công anh Việt Nam có thể tiêu diệt hệ thống miễn dịch, dẫn đến sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút.

Lưu ý: Ở Việt Nam có nhiều loại cây Bồ Công Anh khác nhau, bởi vậy bạn cần tìm đúng loại Bồ Công Anh Thấp hay còn gọi Bồ công anh Trung Quốc để sử dụng cho an toàn, bởi loại cây này đã được nghiên cứu và chứng minh tốt cho sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Các loại Bồ Công Anh khác không được nghiên cứu bởi vậy người sử dụng nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

Trà giải độc gan cực tốt từ BỒ CÔNG ANH