Thuốc chữa ung thư mới từ rễ cây Bồ Công Anh

Sắp tới đây, Windsor Botanical Therapeutics Inc - một công ty mới ra đời thuộc Đại học Windsor của Canada sẽ cho ra mắt loại sản phẩm viên nang được chiết xuất từ rễ cây Bồ Công Anh

Rễ cây bồ công anh trị ung thư

Cây bồ công anh thấp, cây bồ công anh trung quốc trồng tại Việt Nam

Chuyên điều trị ung thư sau khi thử nghiệm lâm sàng thành công và được các tổ chức y tế chứng nhận. Đây là một tin vui đối với bệnh nhân ung thư bởi chiết xuất từ rễ cây Bồ Công Anh có thể giúp các bệnh nhân ung thư bị kháng các loại thuốc hóa trị, có thêm cơ hội điều trị bằng các loại thảo dược không độc hại.


Đây là kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học gồm Bác sỹ chuyên khoa, Tiến sỹ Caroline Hamm, Tiến sỹ Siyaram Pandey - chuyên gia sinh vật học và Tiến sỹ Pamela Ovadje thuộc Đại học Windsor. Giai đoạn 1 của các thử nghiệm lâm sàng được Bộ Y tế Canada phê duyệt trong năm 2012 tiến hành tại Trung tâm Ung thư vùng Windsor với 30 bệnh nhân từ khắp Canada.

Theo kết quả của nhóm nghiên cứu, các chất từ rễ cây Bồ Công Anh kích thích các tế bào ung thư tự phá hủy. Nói cách khác, việc các tế bào tự phá hủy còn được gọi là quá trình đào thải. Quá trình này diễn ra liên tục trong cơ thế, nếu tế bào nào đó không còn cần thiết hoặc bị lỗi DNA thì nó sẽ bị đào thải. "Nhưng tế bào ung thư lại không theo quy luật trên", Tiến sỹ Siyaram Pandey cho biết. Tinh chất trong rễ cây Bồ Công Anh có thể thúc đẩy tế bào ung thư tự đào thải mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác. Đây là điểm mấu chốt trong nghiên cứu này.

Việc phát hiện công dụng của rễ cây Bồ Công Anh là một sự tình cờ. Theo Tiến sỹ Caroline Hamm chia sẻ, cô không thể làm gì nhiều cho bệnh nhân bị bệnh bạch cầu mãn tính sau những lần hóa trị. Một hôm, một quý bà đưa cho cô một ít trà rễ cây Bồ Công Anh và nói hãy mang đến thế giới mới cho những bệnh nhân đang chờ ở đây. Sau một thời gian cho bệnh nhân dùng, tình trạng của một số bệnh nhân có cải thiện đáng kể. Đặc biệt có bệnh nhân kiên trì sử dụng rễ cây Bồ Công Anh thì bệnh đã thuyên giảm. Với sự kinh ngạc của mình, Tiến sỹ Caroline Hamm tìm đến chuyên gia sinh vật học, Tiến sỹ Siyaram Pandey. Và từ đây, nhóm nghiên cứu ra đời với mong muốn đem lại một phương cách điều trị mới, hiệu quả hơn cho người mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Cây bồ công anh thấp, cây bồ công anh trung quốc trồng tại Việt Nam

Cây bồ công anh thấp, cây bồ công anh trung quốc trồng tại Việt Nam

Trong quá trình nghiên cứu sơ bộ trên những tế bào bạch huyết được lấy từ các mô nhất định của 9 bệnh nhân tự nguyện tham gia, Tiến sỹ Siyaram Pandey khẳng định "tất cả 9 mẫu thử nghiệm đều cho kết quả là 70% các tế bào bạch huyết đã bị đào thải trong vòng 48h. Nếu tiếp tục duy trì sử dụng chiết xuất từ rễ cây Bồ Công Anh thì tất cả các tế bào bạch huyết sẽ tự đào thải - đó là nhận định của chúng tôi". Tiến sỹ Siyaram Pandey cũng đã lấy chính những mô tế bào khỏe mạnh của mình để thử nghiệm và thấy rằng những tế bào khỏe mạnh này không hề bị đầu độc hay ảnh hưởng gì nhiều. Nhóm nghiên cứu cũng đã thử nghiệm chiết xuất từ rễ cây Bồ Công Anh lên động vật và không nhận thấy sự độc hại hay đào thải nào. Tiến sỹ Siyaram Pandey so sánh, Taxol là một trong những thuốc phổ biến nhất cho việc hóa trị với giá trên thị trường hiện tại là 5 triệu đô la Canada. Đây là sản phẩm tự nhiên được chiết xuất từ vỏ cây thủy tùng. Nhưng không giống như chiết xuất từ rễ cây Bồ Công Anh, Taxol rất nguy hiểm cho cả những tế bào khỏe mạnh, nó không hề lựa chọn tiêu diệt những tế bào ung thư. Đó là lý do tại sao Taxol khiến người bệnh miễn dịch rất kém.

Nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Windsor chỉ ra rằng chiết xuất từ rễ cây Bồ Công Anh đã được ghi nhận là có thể chữa được bệnh bạch cầuung thư vú và có tác dụng đối với cả ung thư tuyến tụyung thư ruột kết và các u ác tính. Tất nhiên các kết quả này mới chỉ dừng lại ở việc thực hiện trên các mô lấy từ bệnh nhân chứ không phải trực tiếp trên người.

Tiến sĩ Pamela Ovadje, một trong những nhà nghiên cứu chính cho biết, nhóm nghiên cứu đã hợp tác với công ty Calgary Orthomolecular kiểm tra chất lượng của các chiết xuất từ ​​rễ cây bồ công anh và đã có những lô hàng đầu tiên đã sẵn sàng cho các thử nghiệm lâm sàng. Các thử nghiệm này sẽ được tập trung vào người bị bệnh bạch cầu đã thử tất cả các phương thức điều trị khác nhưng không cho kết quả khả quan. Hy vọng trong tương lai không xa, thuốc chữa ung thư chiết xuất từ rễ cây Bồ Công Anh có mặt trên thị trường, đem lại hy vọng mới cho người không may mắc bệnh.

bo cong anh tai viet nam 3

Cây bồ công anh thấp, cây bồ công anh trung quốc trồng tại Việt Nam (ảnh dongtayy.com)

Theo y học cổ truyền Việt Nam, trong cây Bồ Công Anh, đặc biệt là rễ của cây chứa nhiều khoáng chất vi lượng như sodium, calcium, magne, potassium, đặc biệt là nguyên tố vi lượng sắt (cao hơn cả rau dền đỏ và rau muống). Trong lá và thân cây Bồ Công Anh còn chứa các viatamin tốt cho mắt và da như vitamin A, hỗ trợ xương như vitamin B6, B1. So với rau ngót và cam, lượng vitamin C trong Bồ Công Anh đạt tỷ lệ 49%/mg.

Nguồn: Đại học Windsor



cây bồ công anh | bồ công anh | rễ cây bồ công anh | Nghiên Cứu Ung Thư Bồ Công Anh | Chiết Xuất Bồ Công Anh Ung Thư | Hiệu Quả Bồ Công Anh Điều Trị | Bồ Công Anh Apoptosis Tế Bào Ung Thư | #BồCôngAnhYHọc | #LáBồCôngAnhSứcKhỏe | #ChếBiếnBồCôngAnh | hoàng hoa địa đính | nãi chấp thảo | Ung thư ruột | Nghiên cứu ung thư mới nhất | Ung thư thận | Dấu hiệu ung thư thận | Bệnh thận | Trà lá ổi | Tiểu đường | Tim mạch | giảm câm | lá ổi tươi