Liệu rễ cây bồ công anh có thể phá hủy tế bào ung thư trong 48h

Một bệnh nhân mắc bệnh Bạch Cầu đã sử dụng trà rễ cây Bồ Công Anh và nó đã làm cho các nhà nghiên cứu ung thư ở đại học Windsor cảm thấy thích thú.

Xem và mua ngay sản phẩm TRÀ BỒ CÔNG ANH HỮU CƠ

Bác sỹ chuyên khoa, tiến sỹ Caroline Hamm, bệnh viện Windsor đã thừa nhận rằng cô cũng không thể làm gì nhiều cho bệnh nhân bị bệnh Bạch Cầu mãn tính (CMML) của mình sau lần hóa trị.

Có quý bà trung tuổi đã đưa cho cô ít rễ cây Bồ Công Anh và nói” hãy giữ nó cẩn thận” và mang đến thế giới mới cho những bệnh nhân đang chờ ở đây

Trước sự kinh ngạc của tiến sỹ Hamm, tình trạng của bệnh nhân sử dụng trà bồ công anh ngày càng được cải thiện. Có một bệnh nhân sau 3 năm kiên trì sử dụng rễ Bồ Công Anh thì bệnh đã thuyên giảm

Điều này đã thôi thúc bà liên hệ với tiến sỹ Siyaram Pandey, một chuyên gia sinh vật học tại đại học Windsor.

“Tôi đã rất bi quan”, tiến sỹ Pandey nói. Hai người thì không thể mang ý nghĩa khoa học gì cả. Nhưng... tôi đã rất ngạc nhiên khi chất trong rễ cây kích thích các tế bào ung thư tự phá hủy.

Việc các tế bào tự phá hủy được gọi là quá trình đào thải diễn ra liên tục trong cơ thể bạn. Nếu tế bào nào đó không còn cần thiết, hoặc bị lỗi DNA thì nó sẽ bị đào thải.

“Tế bào ung thư lại không tuân theo quy luật trên” Tiến sỹ Pandey giải thích. Nghiên cứu của ông đã cho thấy nếu các tinh chất trong rễ cây Bồ Công Anh có thể thúc đẩy tế bào ung thư về việc tự đào thải thì nó sẽ không làm ảnh hưởng gì đến các tế bào khỏe.

bồ công anh

Hoa hạt giống cây bồ công anh 

Rễ cây bồ công anh (xem cây bồ công anh tại đây)

Tuy nhiên, các nghiên cứu của tiến sỹ Pandey cũng cho thấy rằng lượng chất có được bằng việc đun sôi trà bồ công anh là chưa đủ. Bởi vậy đội của ông tiếp tục tăng cường hiệu quả bằng việc chiết xuất từ rễ cây bồ công anh thu được từ người nông dân. Ông nói: ‘ Chúng tôi đã tăng cường hiệu quả các chiết xuất thu được và chúng tôi rất hào hứng với điều đó bởi việc này rất đơn giản. Nó chính xác và chỉ đơn giản giống như việc bạn mua rau về rối chế biến món rau ấy bởi chúng tôi không hề sử dụng bất kỳ một hóa chất nào.

Một nghiên cứu sơ bộ trên những tế bào bạch huyết được lấy từ các mô nhất định của 9 bênh nhân tự nguyện tham gia. Nó gọi là quá trình nghiên cứu ex-vivo. \

“Tất cả 9 mẫu thử nghiệm đều cho kết quả các tế bào bạch huyết đã tự đào thải” tiến sỹ Pandey nói. “ Trong vòng 48 giờ, khoảng 70% các tế bào bạch huyết đã bị đào thải. Nếu tiếp tục duy trì sử dụng chiết xuất bồ công anh này thì tất cả tế bào bạch huyết sẽ tự đào thải – đó là nhận định của chúng tôi”.

Tiến sỹ Pandey cũng lấy chính những mô chứa tế bào khỏe mạnh của mình để so sánh và thấy rằng những tế bào khỏe mạnh này không hề bị đầu độc hay ảnh hưởng gì nhiều. Chỉ rất ít tế bào khỏe mạnh bị đào thải. Ông giải thích rằng họ đã thử nghiện chiết xuất bồ công anh lên động vật và không thấy sự độc hại hay đào thải nào.

Thử nghiệm trên người

 dr siyaram pandey windsor
Dr. Siyaram Pandey Windsor

Những phát hiện trên đã thôi thúc họ xin chứng nhận của tổ chức y tế Canada để được thử nghiệm trên người. Quá trình này có thể mất từ 6 tháng đến 1 năm. Tiến sỹ Pandey cho biết cuộc thử nghiêm được tiến hành trên 24 bệnh nhân.

Trong khi chiết xuất từ rễ cây bồ công anh đã được ghi nhận là có thể chữa được bệnh bạch cầu,bênh ung thư  trong y học cổ truyền Mỹ và y học cổ truyền Trung Quốc. Tiến sỹ Pandey tiếp tục nghiên cứu thêm những bệnh khác mà chiết xuất này có thể chữa. Nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng với cả ung thư tuyến tụyung thư ruột kết và các u ác tính (nghiên cứu này được thực hiện trên các mô lấy từ bệnh nhân chứ không phải trực tiếp trên bệnh nhân)

Ngoài việc có thể giết các tế bào ung thư thì chiết xuất từ rễ bồ công anh còn có ưu điểm hơn việc hóa trị là không gây độc hại.

Taxol là một trong những thuốc phổ biến nhất cho viêc hóa trị với trị giá 5 triệu USD hiện tại, theo tiến sỹ Pandey. Đây là sản phẩm tự nhiên được chiết xuất từ vỏ cây thủy tùng. Nhưng không giống như chiết xuất từ rễ cây bồ công anh, taxol rất nguy hiểm cho cả những tế bào khỏe mạnh.

Tiến sỹ Pandey giải thích:” Nếu so sánh với Taxol thì chiết xuất này ít độc hại hơn 100 lần. Taxol thực sự rất độc hại cho những tế bào khỏe mạnh, nó không hề lựa chọn các tế bào ung thư. Đó là lý do tại sao taxol khiến người bệnh miễn dịch rất kém, họ mất đi khả năng miến dịch, mất tóc và tất cả mọi thứ”.

Tiến sỹ Hamm rất lo lắng cho việc tiếp tục nghiên cứu với lệnh dừng thử nghiệm của tổ chức y tế canada, nhưng cô không hề muốn trao cho các bệnh nhân của mình hy vọng không có thực.

“ Hiện tại có một bệnh nhân đang tiến triển rất tốt và nó khiến anh ta thấy phấn khích. Nhưng không phải tất cả mọi người đều kiên trì sử dụng. Làm cách nào để thuốc có tác dụng cho nhiều người. Đó chính là một câu hỏi lớn” bà nói.

Tiến sỹ Hamm nhấn mạnh tầm quan trọng của các thử nghiệm để xác định hiệu quả các chiết xuất này. Tiến sỹ Pandey cũng cảm ơn sự hào phóng của các nhà hảo tâm đã giúp họ thực hiện các nghiên cứu trên.

Các dự án nghiên cứu được tài trợ bởi tổ chức Windsor và chương trình “cho sự sống, cho hy vọng” của hiệp hội ung thư Essex, các nhà từ thiện địa phương ở Knights of Columbus và sự đóng góp từ một đôi vợ chồng có mối quan hệ mật thiết với nghiên cứu này.

Dave và Dona couvillon đã mất đứa con trai Kevin vào năm 2010 bởi căn bệnh ung thư. Họ đã dành tặng 20,000 USD cho trường đại học Windsor tuần này với mong muốn làm việc gì đó vào sinh nhật 27 tuổi của con trai họ. Nhà Couvillons mới đọc được nghiên cứu của Pandey một thời gian ngắn trước khi Kevin chết và họ coi việc ủng hộ như là một cách để tiếp tục cuộc đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư của Kevin. Dự án nghiên cứu và thử nghiệm về tác dụng của rễ cây bồ công anh trong việc chống lại ung thư sẽ sớm được biết đến với cái tên là Kevin Couvillon

Cuộc nghiên cứu gần đây nhất về khả năng chữa ung thư của rễ bồ công anh đã được xuất bản trên tờ thư viện khoa học công cộng “The Pulic Library of Science). Người thực hiện là Tiến sỹ Pandey, tiến sỹ Hamm và sinh viên thực tập Pamela Ovadje/

dongtayy com DandelionFlower

Hoa cây bồ công anh thấp

TaxicumLeaf

Lá cây bồ công anh thấp

dongtayy com Taraxacum officinale

Cây bô công anh thấp (Dandelion Taraxacum Officinale)

Trà giải độc gan cực tốt từ BỒ CÔNG ANH

Nguồn: globalnews