Những điều cần phải biết khi sử dụng Mật ong từ trẻ nhỏ đến người già

Chú ý khi sử dụng mật ong trong một số trường hợp đặc biệt. Mật ong vị ngọt, tính hòa, có lợi cho gan và bồi bổ sức khỏe, thích hợp với người bị suy nhược sau khi điều trị bệnh, trẻ em suy dinh dưỡng, cao huyết áp, hệ thống tiêu hóa. Nhưng trong mật ong chứa một lượng lớn đường glucose làm tăng cao độ đông của máu.

Xem và mua ngay sản phẩm TRÀ BỒ CÔNG ANH HỮU CƠ

Nếu người già, người mắc bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu cao, bệnh ở động mạch vành sử dụng mật ong trước khi đi ngủ sẽ làm cho nhịp tim đập chậm, tăng độ đông máu, ảnh hướng cục bộ tuần hoàn máu, dẫn đến tắc máu não.
Sáp ong chuẩn bị lấy mật
Trong mật ong chứa một số chất có tác dụng đối với trẻ suy dinh dưỡng nhưng trẻ nhỏ không nên sử dụng mật ong trong thời gian dài. Vì mật ong có thể làm cho trẻ phát dục thất thường hormon tuyến thượng thận, tác dụng ức chế đường phân giải, tăng cao lượng đường trong máu.

Người phải dùng thuốc điều trị bệnh về tuyến thượng thận sử dụng đồng thời mật ong sẽ dẫn đến tăng cao lượng đường trong máu, dẫn đến bệnh tiểu đường.
Sáp ong chuẩn bị quay lấy mật
Đường trong mật ong còn phát sinh phản ứng với paracetamol, hình thành thể phức hợp, làm giảm hiệu quả trong quá trình sử dụng thuốc. Vì thế khi dùng thuốc paracetamol không nên dùng kết hợp với mật ong.
Sáp ong chuẩn bị lấy mật
Nhân sâm mật ong là thuốc bổ kết hợp những ưu điểm của mật ong và nhân sâm nhưng nó lại làm cho tử cung bị thu hẹp, dẫn đến sinh trưởng và phát dục ở thai nhi gặp trở ngại. Bởi vậy, trong quá trình mang thai, phụ nữ không nên dùng mật ong.
Mật ong
Thời gian sử dụng mật ong tốt nhất là sau bữa sáng 1 giờ hoặc 2 giờ sau bữa ăn trưa, uống trong thời gian này không chỉ tránh được những rủi do ngoài ý muốn do độ đông của máu quá  cao mà còn có tác dụng trợ giúp hô hấp, tiêu hóa của cơ thể.

Trà giải độc gan cực tốt từ BỒ CÔNG ANH